Ăn măng tây có giảm cân không? Ăn như thế nào để giảm cân?

Ăn măng tây có giảm cân không? Ăn như thế nào để giảm cân?

Măng tây là thực phẩm chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, ngoài ra nó cũng có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả nữa đấy. Vậy thực hư chuyện ăn măng tây giảm cân là như thế nào? Cùng Lisado tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Ăn măng tây có giảm cân không?

Câu trả lời là có. Măng tây chứa rất ít calo. Cụ thể, trong một bát/ một đĩa măng tây chỉ chứa khoảng 27 calo. Trong khi đó cùng một khối lượng như nhau, khoai tây chiếm đến 195 calo. Vì thế, bạn có thể lựa chọn măng tây trong thực đơn giảm cân của mình để giảm lượng calo trong khẩu phần ăn hằng ngày. Đây là một phương pháp khoa học giúp giảm cân hiệu quả.

Ăn măng tây có giảm cân không?

Cùng với đó, các chuyên gia về dinh dưỡng cũng chỉ ra rằng chế độ ăn giàu chất xơ có thể giúp kiểm soát cân nặng và tiêu hao chất béo dễ hơn. Vì thế, măng tây với nguồn chất xơ và vitamin dồi dào chính là một trong những thực phẩm giúp giảm cân an toàn, lành mạnh. Lượng chất xơ lớn trong măng tây cho bạn cảm giác no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn, từ đó hạn chế các bữa ăn vặt, giúp duy trì cân nặng phù hợp, cho vóc dáng cân đối.

Đặc biệt, măng tây rất giàu các loại vitamin như vitamin A, C, K, B1, B2, B6, axitphuric,… cùng nhiều chất khoáng thiết yếu như: canxi, kali, kẽm, magiê và đặc biệt là thực phẩm chứa nhiều hoạt chất Gluatathione – Chất chống oxy hóa mạnh nhất trong các chất chống oxy hóa, cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Để hiểu rõ hơn về Glutathione, bạn có thể tham khảo trong bài viết: Glutathione là chất gì?

Theo đó, ăn măng tây sẽ vừa giúp giảm cân, ngăn ngừa lão hóa vừa bổ sung các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mỗi người, không lo thiếu chất như khi thực hiện chế độ ăn kiêng kham khổ.

2. Gợi ý các món ngon từ măng tây hỗ trợ giảm cân

Măng tây mang hương vị ngọt thanh đặc trưng rất dễ ăn và chế biến. Bạn có thể thỏa sức biến tấu măng tây thành nhiều món ngon như luộc, hấp, xào, nướng, nấu canh, nấu cháo tùy thích. Dưới đây là một vài món ngon từ măng tây bạn có thể tham khảo cho thực đơn giảm cân của mình.

2.1. Măng tây luộc hoặc hấp

  • Rửa sạch măng tây. Bạn nên rửa măng tây dưới vòi nước để làm sạch phần cát lẫn trong các kẽ ngọn măng.
  • Cắt bỏ phần gốc già, tước bỏ xơ ở gốc, lấy phần măng xanh non. Với những ngọn măng tây già thì bạn có thể bào phần vỏ cứng bên ngoài trước khi chế biến.
  • Măng tây sau khi đã sơ chế, rửa sạch, bạn để ráo nước. Nếu ngọn măng tây dài, bạn có thể cắt măng thành các khúc vừa ăn.

Măng tây luộc hoặc hấp là món ăn giúp giảm cân hiệu quả

Nếu luộc măng thì bạn đun một nồi nước và cho vào nồi một chút muối để giữ màu xanh tươi cho măng. Khi nước sôi ta thả măng tây vào và đun thêm trong khoảng 2 – 3 phút thì tắt bếp. Hoặc có thể cho măng vào nồi hấp cũng rất ngọt ngon và giữ được nhiều chất dinh dưỡng.

Sau đó, bạn chuẩn bị sẵn một tô nước đá hoặc nước lạnh, cho măng tây vào tô nước lạnh để khoảng 3-5 phút thì vớt ra đĩa. Như vậy, măng tây sẽ giữ được độ giòn ngọt và màu xanh tươi đẹp mắt.

2.2. Măng tây trộn salad

Để làm món salad măng tây, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như: Măng tây, Trứng gà, Xúc xích, Hành tây, Chanh, Cà chua, Ớt ngọt, Một ít rau mùi, xà lách. Các loại gia vị như: muối, hạt tiêu, đường, vừng trắng, dầu ô liu

Măng tây trộn salad rất tốt cho người muốn giảm cân

Cách làm món salad măng tây giòn ngon:

Măng tây rửa sạch, cắt bỏ phần gốc, phần già, tước xơ già. Thái mỏng theo chiều dọc của thân măng. Sau đó cho măng tây đã thái vào bát to và ướp cùng đá lạnh sẽ giúp măng tây xanh ngon và giòn hơn.

Trứng gà rửa sạch, luộc chín rồi bóc vỏ. 1 quả cắt thành 8 miếng kiểu bổ cau

Cho dầu vào chảo, rán xúc xích chín vàng đều các mặt. Sau đó, thái thành các lát xéo dày khoảng 1 hoặc 1,5 cm.

Rau mùi rửa sạch, cắt nhỏ. Hành tây rửa sạch, thái mỏng. Vừng trắng rang chín vàng. Rau xà lách nhặt sạch lá úa vàng, rửa sạch. Cà chua rửa sạch thái thành những lát mỏng.

Trộn đều rau mùi, hành tây cùng 1/3 muỗng cafe đường, nửa muỗng cafe muối, nửa muỗng cafe nước cốt chanh, 3 muỗng cafe dầu ô liu.

Măng tây ướp với đá bạn vớt ra để ráo. Cho măng tây, trứng gà, xúc xích, ớt thái lát vào một khay lớn. Sau đó, đổ nước sốt vào khay trộn đều lên. Bạn cho salad măng tây ra đĩa, có thể dùng rau xà lách và cà chua trang trí cùng món ăn để đĩa salad trở nên thu hút hơn. Sau đó, bạn rắc vừng đã rang lên trên đĩa. Vậy là bạn đã hoàn thành xong món salad măng tây giòn ngon thanh mát cho thực đơn giảm cân của mình.

Bạn có thể tham khảo thêm Cách làm món xà lách măng tây để có thêm lựa chọn cho bữa ăn gia đình mình.

2.3. Măng tây trộn dầu mè

Măng tây trộn dầu mè thơm ngon, dễ làm. Nguyên liệu cần chuẩn bị: măng tây, Muối, bột ngọt, Dầu mè.

Rửa sạch măng tây, cắt bỏ gốc già. Sau đó, bạn cắt măng thành từng đoạn dài khoảng 4cm. Luộc măng trong nước sôi 2 phút sau đó vớt ra ngâm vào bát nước lạnh khoảng 5 phút để măng tây giữ được độ giòn và màu xanh tươi ngon, đẹp mắt. Sau 5 phút bạn vớt ra để ráo. Tiếp theo, trộn đều măng tây với các loại gia vị đã chuẩn bị.

Măng tây trộn dầu mè thơm ngon, dễ làm tốt cho người đang giảm cân

Nhìn chung, chế biến món măng tây trộn dầu mè rất nhanh và đơn giản. Đặc biệt, thực phẩm không cần xào cùng dầu mỡ, thanh mát, giòn ngon, giữ được lượng dưỡng chất dồi dào, rất phù hợp cho chị em đang thực hiện chế độ ăn uống giảm cân, thanh đạm.

2.4. Súp măng tây, bắp non

Súp măng tây, bắp non là một gợi ý tuyệt vời cho thực đơn bữa sáng của gia đình, vừa thơm ngon, mát bổ lại phù hợp với chế độ ăn kiêng giảm cân. Bạn rửa sạch măng tây, thái thành các khúc ngắn nhỏ. Ngô non thái miếng vừa ăn. Sau đó cho măng tây, ngô, thịt cua vào cùng, đảo nhanh tay, đổ nước dùng, gia vị vào và đun sôi. Cho từ từ trứng vào nồi, khuấy nhanh tay cho tan đều và tạo vân đẹp.

Tinh bột ngô hòa tan với ít nước và đổ nhẹ nhàng hỗn hợp vào nồi, khuấy đều. Đun sôi cho đến khi món ăn hơi sánh là được. Món súp măng tây nên ăn khi nóng sẽ rất ngon.

Súp măng tây, bắp non là một gợi ý tuyệt vời cho thực đơn bữa sáng của người đang giảm cân

Với những chia sẻ trên đây, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho băn khoăn ăn măng tây có giảm cân không? măng tây giảm cân chế biến thành những món ngon nào? Nhìn chung, măng tây chứa ít calo và giàu chất xơ nên chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho thực đơn giảm cân của bạn. Nhưng bạn cũng chỉ nên ăn một lượng vừa đủ và chế biến một cách hợp lý. Cùng với chế độ ăn uống khoa học bạn cũng cần kết hợp luyện tập thể thao điều độ để giảm cân một cách hiệu quả và an toàn.

Chat với chúng tôi qua Zalo
Nhắn tin Facebook
Gọi ngay cho chúng tôi